giờ, số lượng các phương tiện đi lại ngày càng gia tăng,theo đó nhu cầu bến bãi quản lý và trông gửi các phương tiện trên cũng gia tăng lập cập. Đặc biệt trong các tòa nhà cao ốc, trung tâm thương mại, khu chung cư, văn phòng công sở… với lượng lớn các phương tiện ra vào, vì thế việc quản lý, kiểm soát, he thong huong dan bai do xe con trong cũng trở nên phức tạp và khó khăn hơn rất nhiều, nhất là với cách quản lý thủ công truyền thống là ghi vé và kiểm soát ra vào bằng nhân lực con người sẽ rất tốn thời gian, tốn nhân lực mà không hiệu quả.
Hệ thống bãi giữ xe thông minh ra đời đã giải quyết một cách hiệu quả những vấn đề bất cập trên.Đồng thời áp dụng công nghệ mới vào quản lý bãi xe nhằm tăng cường khả năng quản lý và an toàn cho bãi xe, giúp cho việc ra vào bãi xe trở nên nhanh chóng và thuận lợi.
Tính năng ưu việt của giải pháp:
- Thay thế phương pháp ghi vé thủ công bằng tay thường nhật bằng thẻ cảm ứng (loại dùng chấm công kiểm soát vào ra). Nhân viên ghi vé chỉ cần quẹt thẻ vào đầu đọc thẻ (máy chấm công) và phát cho khách gửi, thao tác này không mất đến 1 giây. Giúp hà tiện thời gian kiểm soát vé xe ra vào giảm ùn tắc, tạo cảm giác thoải mái yên tâm cho khách gửi và cả nhân viên ghi vé.
- Đảm bảo an toàn tuyệt đối, khách gửi mất vé cũng không lo mất xe vì phần mềm quản lý có hình ảnh để đối chiếu ảnh người gửi lúc vào với ảnh người lúc ra. Các dữ liệu lúc xe vào gửi bao gồm ảnh biển số, ảnh mặt người được lưu lại vào ổ đĩa cứng và được xem lại để rà khi có những phát sinh đặc biệt. Phần mềm cảnh báo khi những thẻ gửi bị mất được sử dụng lại, tránh tình trạng kẻ gian nhặt hoặc trộm được sử dụng với ý đồ ăn cắp xe.
- Giải pháp được ứng dụng rộng rãi tạo nên nét tiến bộ hiện đại cho người sử dụng cũng như ban quản lý khu vực trông giữ xe.
- Hệ thống lắp đặt và sử dụng đơn giản, rất tiện lợi cho việc quản lý cũng như giảm thiểu nhân công trông giữ bãi xe song vô cùng hiệu quả.
- CARPARKING (bãi giữ xe)
- kiến tạo
- xây cất
- Tại vị trí cổng vào bãi xe xây đắp như sau
Bố trí 01 máy kiểm soát xe
+1 làn xe kết hợp vừa đảm bảo xe vào vừa đảm bảo xe ra khỏi bãi
Bố trí 02 máy kiểm soát xe
+ 2 làn xe đảm bảo kiểm soát xe vào xe ra khỏi bãi
Yêu cầu thiết kế
Sử dụng công nghệ nhận dạng biển số
-lưu trữ hình ảnh
-tính số lượng xe vào ra trong ngày
-tổng hợp thống kê phí gửi xe
- tác dụng chính của hệ thống
Kiểm soát các xe vào/ra bãi đỗ xe một cách an toàn, nhanh chóng và chuẩn xác.
Nâng Giảm thiểu nhân lực và nâng cao hiệu quả quản lý hệ thống.
cao mức độ an ninh, hiện đại và tính tiện lợi cho người sử dụng.
- Công nghệ sử dụng
Toàn bộ hệ thống được tích hợp bởi các công nghệ và trang bị tiên tiến đang được sử dụng hiện giờ trên thế giới, bao gồm:
Công nghệ thẻ mifire(Thẻ không tiếp xúc)
Công nghệ xử lý và phân tích hình ảnh.
Công nghệ điều khiển tự động
- Sơ đồ kết nối hệ thống
- phương pháp hoạt động
Hệ thống hoạt động dựa trên công nghệ thẻ mifire
Các phương tiện vào\ra được cấp phát các loại thẻ tương ứng (Thẻ Thuê bao, Thẻ Vãng lai…).
Mỗi loại thẻ được cài đặt thời hạn sử dụng và mức phí khác nhau theo yêu cầu của người quản lý.
Xe vào ra bãi gửi được xác thực bởi các tiêu chí:
Số ID thẻ.
Biển số xe.
Cơ chế chống quay vòng thẻ.
- Quy trình truy nhập dành cho khách hàng đi xe gắn máy
-Đối với xe máy
Với yêu cầu thiết kế 1 lance vừa cho xe vào vừa cho xe ra cũng tương tự như 2 làn tách biệt
1 làn được bố trí 4 camera 2 chiếc dùng chụp biển số vào và mặt chủ phương tiện vào 2 chiếc dùng chụp mặt chủ phương tiện ra và biển số xe ra
-2 đầu đọc thẻ bố trí trên tủ thiết bị kí hiệu ra vào
Khi xe máy vào bãi xe người điều khiển hệ thống quét thẻ hệ thống chụp lưu biển số và hình ảnh chủ phương tiên lên database của hệ thống và cho xe vào bãi
Khi xe ra khỏi bãi camera chụp biển ra và chụp chủ phương tiện sau đó so sánh với dữ liệu đầu vào của hệ thống,nếu trùng khớp cho xe ra khỏi bãi nếu sai sẽ cảnh báo không cho phương tiện ra khỏi bãi xe
9.kĩ năng kiểm soát của bãi xe
-Số lượng bảo vệ kiểm soát trong 01 ca la 01 người
-trung bình mỗi lượt vào ra 03 giây hiện ta bố trí 3 làn vào 3 làn ra lưu lượng khách có thể vào trong bãi trong vòng 30 phut là
L=(T/t)x h =>L=(1800/3)x1=600 xe
L:lưu lượng xe có thể vào ra
T:Thời gian xe vào 30P=1800S
t:thời gian trung bình cho 1 xe
h:số làn xe
vậy trong vòng 30 phut có thể giải quyết vào 600 xe đồng thời giải quyết ra cho 600 xe
Tổng kết:
-chi phí thấp,tiết kiệm nhân lực,
-an toàn trong công tác trong giữu xe
-lưu lượng xe lớn đảm bảo thời gian tránh ùn tắc
-thống kê doanh thu tránh mất mát
Nguồn: Internet
http://googleigoogle.com/giai-phap-kiem-tra-bai-trong-xe-thong-minh-nhu-the-nao-7953.html
0 nhận xét:
Đăng nhận xét