a/ Vận tải kết hợp của Sea/Air:
Theo hình thức này, vận tải đa phương thức (MTO – Multimodal Transport Operator) sẽ đoàn kết hai phương thức vận tải là lợi thế vận tải biển và vận tải hàng không để kết hợp hai phương thức vận tải cây cầu này để đạt được hiệu quả cao nhất. Đó là, công suất thực lớn và tận dụng lợi thế về chi phí thấp giao thông chuyển vận trong hành trình biển (từ nơi sản xuất của một loạt các sản phẩm và sự cần thiết để lấy đi tiêu thụ) với những ưu điểm của một mạng lưới quốc tế Việt Nam, nhanh tốc độ của vận tải hàng không.
Xem thêm đổi tiền trung quốc
Hình 1: Sự hòa hợp của vận tải biển để vận chuyển hàng không cho việc vận chuyển hàng hóa như các thành phần trong ngành công nghiệp ô tô, máy bay, … từ Trung Quốc đến châu Âu
b/ Vận tải liên minh của Air/Road:
Dịch vụ “nhặt và chuyển giao” (đón và giao hàng) của phương tiện giao thông vận chuyển xe kết hợp với hàng không.
Đây là chế độ hợp tác sẽ tận dụng lợi thế của tính thiết bị cầm tay, linh hoạt của vận tải đường bộ (ô tô) như ô tô có thể đi trên mặt bằng của người gửi hàng (người gửi hàng) và các cơ sở của người nhận hàng (người nhận hàng) – một ưu thế trong vận tải “to door”; “from door” với tính ưu việt về mạng lưới quốc tế rộng khắp, tốc độ nhanh của vận tải đường hàng không. cơ chế này rất bình thường khi thực hiện Express những kiện hàng nhỏ, giá trị cao, cần vận tải nhanh chóng, thư tín, chứng từ quan trọng…. hình thức này rất phổ biến khi thực hiện dịch vụ chuyển vận có giá trị cao, cần vận tải gấp rút, mail, tài liệu quan trọng …. Trong cơ chế của sự kết hợp này, việc chuyên chở hành ô tô như củng cố và phân phối hàng hóa ở cả hai đầu, trong khi đường hàng không sẽ mất giai đoạn của các giai đoạn chính của vận tải để giảm thời gian vận tải và thời gian nhận / giao hàng nhanh hơn.
c/ Vận tải kết hợp của Rail/Road (hay còn gọi Piggyback): Đây là một sự kết hợp của an toàn, năng lực vận tải khá lớn và tốc độ của phương tiện giao thông đường sắt để linh động của các xe chở hàng. phép tắc này lần trước nhất được sử dụng tại Hoa Kỳ gọi là Piggyback. Trong hình thức liên hiệp này, vận tải ô tô đóng vai trò là gom hàng và phân phối hàng hóa ở hai đầu còn vận tải đường sắt sẽ đảm đương khâu vận tải chặng chính nhằm rút ngắn thời gian vận chuyển và thời gian nhận/giao hàng sẽ nhanh hơn, an toàn hơn.
Xem thêm đặt hàng quảng châu
d/ Rail/Road/Inland Waterway-Sea – Rail/Road/Inland Waterway
Đây là loại cấu kết thường được áp dụng khi hàng hóa được chuyển vận bằng đường biển từ nước này sang nước khác. Nhưng chuyên chở hành trình “from door của các nhà xuất khẩu đến các cảng có thể rất xa và có thể áp dụng các cơ chế vận tải nội địa liên hiệp.
Ví dụ, xuất khẩu từ Campuchia muốn một thứ hàng hóa sang Mỹ, hàng hoá có thể được chuyên chở áp dụng như sau: Hàng từ kho (cơ sở của người bán, được đưa ra cảng Pnompenh phẳng phiu tải ô tô, Tàu hỏa rồi từ cảng Pnompenh hàng hóa được xếp lên các sà lan, các sà lan vận chuyển hàng hóa dọc theo sông mêkông về cảng Cái Mép (Việt Nam), tại đây hàng hóa sẽ được chuyển tải từ các sà lan lên tàu biển và sẽ được tàu biển chuyên chở sang Mỹ (theo lịch trình đã công bố trước). Khi nhập khẩu hàng hóa thì các nhà nhập khẩu Campuchia cũng có thể áp dụng vận tải này để vận tải hàng hóa nhập khẩu. Trên thực tế, hình thức này được Công ty vận tải thủy Tân cảng thực hiện từ 2012 đến nay, Gemadept thực hiện từ những năm 2005.
e/ Land Bridge: (cầu lục địa) Các tuyến quan trọng nhất là:
Cầu lục địa ở đây có thể được hiểu như là cả một chuỗi vận tải đa phương thức, có một phương thức vận tải, vận tải đường sắt Bộ đi qua toàn bộ một lục địa để rút ngắn khoảng cách với vận tải đường biển (vì nếu vận chuyển bằng phi công biển phải đi qua vùng biển , eo biển thậm chí đi xuống cực nam của lục địa cho hàng hóa đến cảng đích.
Ví dụ 1: Khai thác dịch vụ vận tải đa phương giữa châu Âu và Trung Đông và Viễn Đông thông qua lãnh thổ của Liên Xô (cũ), đường sắt trên Xibiri. Rút ngắn xuống còn 13.000 so với 21.000 km km bằng đường biển qua kênh đào Suez.
Ví dụ 2: Khai thác đa phương thức biển dịch vụ vận tải – Đất đai – biển như: Hàng hóa được vận chuyển từ Kobe (Nhật Bản) đến cảng Los Los Angeles (Mỹ bờ biển phía tây) bằng tàu, sau đó vận tải đường sắt đi qua từ bờ tây sang đông bờ biển của Mỹ và dỡ hàng tại cảng New York. Ở đây, nam container hàng hóa xếp lên tàu và vận chuyển đến cảng Hamburg (Đức).
Hình 3: các chế độ vận tải đường biển – đất – biển
f / Mini-Bridge: Container được chuyển vận từ một cảng của nước này vào một cổng ở một nước khác, sau đó được vận tải bằng đường sắt đến một thành thị cảng thứ hai dưới một dự luật của các quốc gia vận đơn đi trơn tru bằng cách truy cập vận tải biển chuyên khoa. (USA – Viễn Đông, Mỹ – Châu Âu, Mỹ – Úc …)
g / Micro Bridge: cơ chế này cũng tương tự như Mini bridge, chỉ khác là nơi kết thúc hành trình không phải là một thành phố cảng mà là một trung tâm công nghiệp, thương mại trong nội địa.
h / SEA Train: là cơ chế giao cấu kết vận tải đường sắt và vận tải đường bộ, trong đó, có một mảnh phà đường sắt qua do vận tải hàng hóa qua eo biển măng (Pháp – Anh)
Nguồn: http://vnmarketing.com.vn/van-chuyen-da-phuong-thuc-1355.html
Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016
Chuyển hàng đa phương thức
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét