Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

Những điều người VN hay phàn nàn về đặt hàng online

Với mức tăng trưởng lên tới 22% mỗi năm, Thị phần thương mại điện tử tại Việt Nam được đánh giá là lôi cuốn hàng đầu thế giới. Theo nghiên cứu mới chào làng của Hiệp hội dịch vụ thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM), trong 5 năm tới, quy mô thị phần có thể đạt 10 tỷ USD.


Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu về mua hàng 1688 tphcm vui lòng liên hệ tại đây để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.


Mặc dù phát triển mau lẹ nhưng thị trường Thương mại dịch vụ điện tử Việt còn tiềm tàng nhiều thách thức. Số đông người tiêu dùng Việt vẫn chưa hoàn toàn hài lòng về chất lượng dịch vụ của ngành. chính vì vậy, các doanh nghiệp Thương mại dịch vụ điện tử Việt cần được khám phá, lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng.

 

Trong điều tra nghiên cứu thời gian gần đây, iPrice đã phối hợp cùng tổ chức Trusted Company để phân tích hơn 30.000 đánh giá của quý khách hàng tại hơn 5.000 website thương mại điện tử để mày mò xem họ đang phàn nàn như thế nào về mua sắm và chọn lựa trực tuyến.

 

Phàn nàn về hàng nhái, hàng kém chất lượng

 

Nghiên cứu đã cho thấy, người Việt Nam và người thái lan Lan phàn nàn về hàng nhái nhiều hơn các non sông khác trong khu vực. Người Việt thậm chí còn phàn nàn nhiều hơn 15% so với người Thái, dẫu cho Thái Lan được OECD đánh giá là đứng số 4 nhân loại về nạn hang giả tràn lan.

Tra xuất xuất xứ xuất xứ

Người Việt cũng tìm cách truy vấn nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm khi viết đánh giá, trái ngược với các tổ quốc Đông Nam Á khác như Singapore hoặc Indonesia (vốn chỉ tham khảo về cách thức mua hàng). đa số người tiêu dùng Việt vẫn chuộng hình thức chat trực tiếp với người bán để hỏi thêm thông tin về sản phẩm cũng giống như cách thức sử dụng sản phẩm.

 

Phàn nàn về Chi tiêu sản phẩm

Việc thiếu niềm tin vào Thương mại dịch vụ điện tử đã khiến người nước ta không chuẩn bị tiêu tiền vào các trang bán hàng trực tuyến. Số liệu cho thấy, phàn nàn về giá thành sản phẩm là phàn nàn phổ biến thứ nhì của người Việt. Người Việt cũng lành mạnh và tích cực hỏi về mã khuyến mãi sản phẩm ở mục đánh giá.

 

Thất vọng vì sản phẩm không hệt như đã đặt đơn hàng

Bởi vì hơn 80% người tiêu dùng vẫn ưa thích hình thức thanh toán bằng tiền mặt, có tới 30% đơn hàng đã bị huỷ sau khi đặt hàng. Đa phần người sử dụng trả lại sản phẩm phản hồi rằng hàng hoá không tựa như các gì họ kỳ vọng (hình thức hoặc chất số lượng hàng hóa thấp hơn).

 

Yêu cầu ngày càng cao hơn

Thế hệ dưới 20 tuổi được cho là có yêu cầu cao hơn so với các thế hệ tiền nhiệm. Số liệu cho biết, người tiêu dùng dưới 20 tuổi có xu hướng cho điểm đánh giá về doanh nghiệp và đơn hàng thấp hơn hơn so với thế hệ 25 - 30 tuổi.

Đánh giá trung bình về doanh nghiệp

So với các đất nước Đông Nam Á khác, các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam được người tiêu dùng đánh giá 3.7/5 điểm. tuy vậy, vào thởi điểm Lúc Này, chỉ có những doanh nghiệp thương mại điện tử lớn tại Việt Nam mới có tính năng cho điểm đánh giá từ người dùng. Điều này cho biết, mặc dù Thị Phần còn tồn tại nhiều bất cập, nhưng nhiều doanh nghiệp dịch vụ thương mại điện tử lớn đã từng có lần bước cải thiện chất lượng dịch vụ để đem đến trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho người tiêu dùng Việt.

 




Nguồn: 6 điều người VN hay phàn nàn về đặt hàng online
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét