Có thể thấy rằng, trong thời điểm vừa mới đây ngoài lựa chọn bưu điện là cách gửi hàng truyền thống thì những cơ quan làm dịch vụ giao hàng hay vận chuyển hàng hóa ngày càng được phát triển rầm rộ. Vậy lý do gì khiến không ít người dân quyết tâm lựa chọn lĩnh vực này đến như vậy? và có nên hay không khởi nghiệp kinh doanh với dịch vụ ship hàng. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời bạn nhé!
1. Giao hàng là gì? Có những hình thức giao hàng nào phổ biến hiện nay
a. Tìm hiểu và khám phá thông tin về giao hàng
+ Nếu như nói giao hàng là khâu quan trọng nhất trong kinh doanh cũng không đúng nhưng nó giữ một vị trí vô cùng to lớn nếu như thiếu khâu này thì hàng hóa sẽ không đến được tay khách hàng và đương nhiên việc kinh doanh của bạn sẽ không phát triển.
Ship hàng có nghĩ là vận chuyển hàng hóa từ nơi người bán đến nơi khách hàng.
+ Từ ship trong tiếng anh có nghĩa là con tàu, nói về việc vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy tức là chuyến hàng bằng tàu biển, Nhưng ở Việt Nam, từ “Ship” được hiểu là giao hàng hoặc vận chuyển hàng hóa chứ không phải chỉ giới hạn trong việc chỉ giao hàng trên biển.
+ Những người giao hàng hay được gọi là shipper (có nghĩa là nhân viên giao hàng) có chức năng nhận hàng hóa từ kho của cửa hàng và chuyển đến tận tay người nhận trong một trong khoảng thời gian đã xác minh trước.
+ Công việc shipper thường rất vất vả vì tính chất là hầu hết thời gian làm việc sẽ ở ngoài trời, nắng mưa đôi khi có xảy ra những điều không mong muốn trong quá trình ship hàng thế nhưng nó mang đến thu nhập khá cao. Việc làm này tương xứng cho những sinh viên hay những bác xe ôm có làm khi có thời gian rảnh để kiếm thêm thu nhập.
b. Có những hình thức giao hàng nào phổ biến lúc này
Để tạo sự cạnh tranh giữa thị phần hàng hóa sôi nổi như giờ đây, nhiều đơn vị kinh doanh đã áp dụng cơ chế miễn phí ship khi khách mua hàng của mình. Sở dĩ tâm lý của khách hàng luôn mong muốn phải được lợi ích nào đấy từ việc mua hàng của bạn.
Tuy nhiên, để có thể áp dụng kết quả cơ chế này, bạn nên cân nhắc kỹ tất cả các khâu, cân đối giữa các chi phí để khi áp dụng miễn phí ship sẽ không ảnh hưởng đến lợi nhuận kinh doanh.
Để tạo sự cạnh tranh giữa thị phần hàng hóa sôi nổi như hiện nay, áp dụng miễn phí ship đem lại tác dụng cao cho doanh nghiệp.
Ngoài ra, ship Cod cũng đang là một trong những hình thức khá phổ biến và rất được yêu thích. Khi mà lòng tin của khách hàng vào việc mua bán đặc biệt đối với việc kinh doanh online thì việc áp dụng ship Cod (nghĩa là người tiêu dùng có quyền kiểm tra hàng kế tiếp mới trả tiền) là một giải pháp mang về công dụng cao. Hình thức này đều tạo lợi ích cho cả người bán lẫn người mua, tuy vậy khách hàng vẫn chính là người được lợi nhiều nhất.
2. Có nên khởi nghiệp kinh doanh với dịch vụ ship hàng?
Có nên khởi nghiệp kinh doanh với dịch vụ ship hàng? bạn đã từng có lần nghĩ hay có bao giờ đặt câu hỏi này chưa?, liệu rằng kinh doanh lĩnh vực này có thể đem lại lợi nhuận hay có tiềm năng cách tân và phát triển lớn không. Những lý do thuyết phục sau đây sẽ chứng minh cho bạn thấy lựa chọn kinh doanh dịch vụ giao hàng là hướng đi thông minh cho lợi nhuận khủng.
a. Thời cơ từ thị phần
+ Trong những năm gần đây cùng sự phát triển của cuộc cách mạng 4.0, con người ngày càng có cơ hội tiếp xúc nhiều với Internet, và việc tham ra mạng xã hội dĩ nhiên con người sẽ có những nhu cầu riêng và mua sắm trở thành thói quen của rất nhiều người.
+ Khi thị phần thương mại điện tử cải cách và phát triển với tốc độ như vũ bão đang chiếm dần thị phần trao đổi hàng hóa. Điều đó thúc đẩy nhu cầu giao hàng, vận chuyển sản phẩm ra đời và phát triển. Dịch vụ ship hàng chính là phương thức để giải quyết bài toán về nhu cầu của người mua bán online.
Nhu cầu mua sắm nhiều kéo theo nhu cầu giao nhận tăng cao tạo thời cơ cho ngành dịch vụ vận chuyển phát triển.
+ Một thị trường rộng mở như vậy chính là cơ hội, là thời cơ để những đơn vị cung cấp dịch vụ giao nhận ra đời ngày một nhiều hơn.
b. Đóng góp từ sự phát triển của công nghệ
Điều kiện thuận lợi thứ hai khiến bạn nên kinh doanh dịch vụ ship hàng đó chính là yếu tố về công nghệ. Công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ, mạng internet bao phủ không chỉ những thành phố lớn mà còn ở các tỉnh thành.
Chất lượng của đường truyền trong những năm gần đầy được cải thiện ổn định nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các công ty, đơn vị hay cá nhân thực hiện hoạt động kinh doanh hàng hóa qua mạng một cách dễ dàng.
Dịch vụ ship hàng là công cụ để thu gọn khoảng cách giữa đơn vị cung cấp và người tiêu dùng sản phẩm.
Đa số những người đi làm, học sinh, sinh viên hiện nay đều sở hữu các thiết bị công nghệ hiện đại cho phép truy cập vào internet và tham gia các hoạt động mua bán, trao đổi trên thị phần online. Mua bán trực tuyến sẽ là hoạt động kinh doanh được đẩy mạnh trong tương lai.
Dịch vụ giao hàng là công cụ để thu gọn khoảng cách giữa đơn vị cung cấp và quý khách hàng sản phẩm. Khi thị phần thương mại điện tử cải cách và phát triển thì dịch vụ ship hàng nghiễm nhiên trở thành miếng mồi béo bở cho những ai lựa chọn kinh doanh dịch vụ này.
Còn nếu bạn đang lo lắng về vấn đề quản lý đội ngũ shipper ra làm sao khi chưa có kinh nghiệm gì thì yếu tố công nghệ sẽ giúp bạn việc đó. dễ dàng bỏ ra một khoản chi phí nhỏ và để phần mềm quản lý shipper Movecrop giúp bạn những việc còn lại.
Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát điều hành được nhân viên giao hàng của mình, biết được vị trí của họ đang ở đâu mà không cần được gọi điện hỏi họ như cách bằng tay hay làm nữa. Việc này giúp bạn chủ động hơn, có thể theo dõi được mọi lúc mọi nơi cà trên mọi thiết bị.
Trên đây là một số lý do thuyết phục cho biết thêm dịch vụ ship hàng thực sự là 1 trong ngành nghề có tiềm năng cải cách và phát triển mạnh trong lúc này cũng như tương lai.
Nếu bạn đang lưỡng lự để lựa chọn loại hình kinh doanh phù hợp để khởi nghiệp thì hãy xem thêm bài viết trên nhé.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét