Thứ Tư, 21 tháng 1, 2015

Phương pháp hàn hồ quang


[South inox] Trong kỹ thuật hàn inox hồ quang, bạn cần lưu ý một số điều để đảm bảo chất lượng và tính thẩm mỹ của mối hàn.











1. Đầu tiên là các góc của điện cực

Khi hàn phẳng, góc điện cực nên có khoảng 80-90 độ so với mặt phẳng của tấm hàn như hình dưới đây. Với quan điểm hàn xỉ này sẽ được đẩy ra khỏi vũng hàn.

Cần lưu ý rằng tay cầm điện cực hoạt động thoải mái, và như vậy dự kiến trước mỗi mối hàn để tự điều chỉnh các nguồn lực phù hợp.



2. Tiếp theo, chúng tôi lưu ý rằng độ dài của vòng cung

Arc dài ở đây là khoảng cách từ điện cực đến vũng hàn, thường rất gần với chiều dài hồ quang bằng với đường kính của điện cực. Là lý thuyết nhưng trong thực tế, các điện cực sẽ lõm (như hình) và vũng hàn được bao quanh bởi một lớp xỉ lỏng nên được để đảm bảo đường kính điện cực vòng cung dài, chiều dài của ngọn lửa hồ quang tôi thấy đôi khi ít hơn 1mm.

Các kỹ thuật viên có thể đánh giá độ dài của vòng cung qua nghe và nhìn vào hồ quang. Theo kinh nghiệm, những vụ nổ nghe arc mềm (tanh tách), ánh sáng trung bình, không quá sáng hoặc quá tối chiều dài hồ quang có thể được chấp nhận.


Arc hàn lưu ý

3. Duy trì các góc điện cực và chiều dài hồ quang

Hàn hồ quang là một phương pháp hàn là rất khó, bởi vì trong khi hàn điện cực và ngắn dần dần tan biến. Duy trì chiều dài hồ quang và góc điện cực đòi hỏi thợ hàn lành nghề.
Chiều dài hồ quang quá lớn sẽ dẫn đến cung không ổn định, các khuyết tật như quá nóng hoặc cháy xảy ra rất mạnh. Góc nghiêng lưỡng cực nên được duy trì trong thời gian hàn, bất ổn góc tạo và xỉ hàn trong ...
Người mới hàn để tập thể dục trưởng thành hai kỹ thuật cơ bản để làm nền tảng cho các kỹ thuật phức tạp hơn.



4. Thông báo về chuyển động của que hàn

Khi hàn, công nhân phải biết khéo léo phối hợp chuyển động của thanh hàn theo phương pháp này. Điều này ảnh hưởng lớn đến chất lượng của mối hàn.

Que hàn chuyển động trục: phong trào nhằm mục đích duy trì và điều chỉnh độ dài của vòng cung, tốc độ của tốc độ dòng chảy của điện cực hàn,

Chuyển động dọc theo trục của mối hàn: hàn để hàn toàn bộ chiều dài, phong trào này có một tốc độ nhất định (hàn tốc độ) và ảnh hưởng lớn đến chất lượng của mối hàn. Xin vui lòng xem các bài viết Các lỗi thường gặp khi hàn hồ quang để biết làm thế nào để xác định tốc độ hàn thích hợp.

Chuyển động ngang (dao động nằm ngang) đảm bảo chiều rộng hiệu quả của mối hàn kệ inox, có rất nhiều loại dao động ngang.

Chúc các bạn có một kinh nghiệm bổ ích trong quá trình làm việc và thực hành.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét