Thứ Năm, 5 tháng 2, 2015

Ô nhiễm tại Vũng Tàu

Tìm hiểu về tình trạng ô nhiễm tại các khu công nghiệp ở Bà Rịa Vũng Tàu, đáng chú ý nhất là các nguyên nhân gây ô nhiễm nghiêm trọng của các cơ sở chế biến hải sản Không có một hệ thống thu gom và xử lý nước thải công nghiệp tập trung, một số là các hệ thống xử lý nước thải không đủ điều kiện, các thiết bị xử lý nước thải có người khác lâu đã không còn cho hiệu suất tốt ...

Bài viết liên quan:

Hệ thống xử lý nước thải thực tế của công nghiệp tại Hà Nội

Tìm hiểu các hệ thống xử lý nước thải công nghiệp tại Vũng Tàu
Theo Sở Tài nguyên và Môi trường (TN & MT), Bà Rịa - Vũng Tàu là 14/22 cơ sở chế biến thủy sản nước thải xả vào các đầm phá ở phía trước của việc tiếp nhận 6 (Tân Hải). Nhưng vào năm 2008, các cơ sở chế biến thủy sản chủ yếu là phương pháp xử lý nước thải Tân Hải sau đó được lọc đầm nước thải ở phía trước của 6 (khoảng 12ha), đã làm cho việc tích khu vực này ô nhiễm trong một thời gian dài sẽ dẫn đến ô nhiễm môi trường nghiêm trọng đến ngày hôm nay.

Từ năm 2009 để khắc phục tình trạng ô nhiễm trong chế biến hải sản Tân Hải, cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra các hành vi vi phạm và xử lý tại địa phương, đặc biệt là kiểm tra chất lượng của các viện, các quá trình xử lý nước thải tại các cụm, khu vực chế biến. Qua đó, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã hoạt động tạm thời bị đình chỉ nhiều cơ sở chế biến thủy sản để khắc phục ô nhiễm. Vì vậy, đến nay hoạt động xả thải của các cơ sở chế biến thủy sản trong khu vực có nhiều chuyển biến tích cực; 22 cơ sở đã đầu tư hệ thống xử lý nước thải theo quy định, các hệ thống xử lý nước thải được xây dựng gần đây xả cho chất lượng tốt, xử lý nước đảm bảo. Tuy nhiên, tình trạng ô nhiễm môi trường nước đầm phá trước 6 vẫn chưa được khắc phục bằng một thời gian dài để tiếp nhận nước thải chưa qua xử lý để thiết lập các tiêu chuẩn của các cơ sở chế biến thủy sản.

Hệ thống xử lý nước thải không đạt tiêu chuẩn dẫn đến cá chết hàng loạt
Hệ thống xử lý nước thải không đạt tiêu chuẩn
Tiềm năng từ hệ thống xử lý nước thải không đạt tiêu chuẩn.
Theo báo cáo của Viện Môi trường và Tài nguyên (MT-TN) cho biết bùn hữu cơ tích tụ ở đáy đầm nước hồ chứa ở phía trước của hiện tại 6 gần 170.000m3. Do nước thải bị ô nhiễm rất nặng từ các dòng sông chảy đầm và chà tàu và làm cho hải sản và cá sông nuôi lồng của người chết liên tục trong nhiều năm.

Tìm giải pháp cho tình trạng ô nhiễm nước thải công nghiệp
Gần đây, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có cuộc họp với các phòng ban để nghe báo cáo dự án của Viện nước thải công nghiệp gây ô nhiễm xử lý MT-TN, cải tạo và phục hồi của khu vực cống tháo nước môi trường 6, chế biến hải sản Tân Hải. Theo đó, dự án bao gồm ba thành phần chính: kiểm soát và quản lý chặt chẽ của các đầm phá xả nước thải có chứa các doanh nghiệp (tiêu chuẩn xử lý nước thải chất lượng mà bạn có thể đọc thêm ở đây); áp dụng các giải pháp công nghệ phù hợp để xử lý các sự tích tụ của các chất ô nhiễm trong đầm nước thải và thiết lập việc mở và đóng ổ cắm thích hợp để điều hoà mực nước thích hợp.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường để kiểm soát chất lượng nước thải của các doanh nghiệp chế biến thủy sản, các yêu cầu của đơn vị này để cài đặt thiết bị giám sát tự động. Để xử lý bùn tích tụ ở đây, trong đó yêu cầu các Sở MT-NT Viện thực hiện mô hình trồng thử nghiệm 3 nhà máy (lau sậy, cỏ hương bài, thử thời đại) để đảm bảo các thực vật có thể tồn tại và phát triển trong một môi trường bị ô nhiễm bùn tích tụ.
giam sat moi truong

Trên đây là thông tin về tình trạng xử lý nước thải tại Vũng Tàu nói chung, ở đây, chúng ta thấy một nguy cơ rất thực tế với môi trường và hệ thống xử lý nước thải của con người là không đạt tiêu chuẩn, và các tiêu chuẩn cụ thể của một hệ thống xử lý nước thải công nghiệp, các hoạt động xử lý nước thải, bạn có thể tìm hiểu thêm ở đây: Hỏi đáp các vấn đề chung trong xử lý nước thải và xây dựng các tiêu chuẩn hệ thống xử lý nước thải.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét