Thứ Hai, 20 tháng 10, 2014

Tây nguyên năm du lich quốc gia

Tây Nguyên cao nguyên "là chủ đề của Năm Du lịch Quốc gia 2014 - Tây Nguyên - du lịch Đà Lạt - sự kiện văn hóa và quy mô kinh tế-xã hội tiêu biểu quốc gia và quốc tế được tổ chức tại Lâm Đồng và các tỉnh Tây Nguyên (Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum). trong 8 tháng đầu năm 2014, cùng với tỉnh Lâm Đồng ở Tây Nguyên đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đặc biệt để đáp ứng năm du lịch quốc gia năm 2014.



Thác Dray Sáp (Đắk Nông)



Khi địa phương tiềm năng phát triển du lịch trong đó nổi bật cảnh quan tương đối hoang sơ và nền văn hóa sử thi, vì vậy du lịch sinh thái kết hợp với sự hiểu biết các nền văn hóa bản địa là Đắk Nông nhấn du lịch du lịch quốc gia năm 2014 từ cuối năm 2013, tỉnh Đắk Nông có sự kiện "Đêm huyền thoại Dray Sap "(2013/12/20) để chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập của tỉnh Đắk Nông (1993 - 2013) và bắt đầu chương trình để đáp ứng năm Du lịch Quốc gia 2014 - Tây Nguyên - Đà Lạt. Sự kiện này thu hút sự tham gia của nhiều người dân địa phương và khách du lịch với các hoạt động văn hóa dân gian độc đáo như nghi lễ Satyrs tái thiết, truyền thống đám cưới, huyền thoại Dray Sap thác nước - Gia Long, M'nông truyền thống; trò chơi dân gian; thác nước và tham quan triển lãm trưng bày các hình ảnh và các tài liệu du lịch Đắk Nông. Bước vào năm 2014, tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động trong khuôn khổ Năm du lịch quốc gia là: "Xuân Nam Nung" (14 - 15/2); Tuần Văn hóa - du lịch Đắk Nông với chủ đề "Khám phá cao nguyên M'nông" (tháng); Hội thảo Du lịch với chủ đề "Liên kết phát triển sản phẩm du lịch, các tour du lịch kết nối, các tour du lịch ở Tây Nguyên" (24 - 25/7); Famtrip du lịch tour du lịch Đắk Nông khám phá những chủ đề "Du lịch Đắk Nông - hoang dã và sexy".


Đua thuyền truyền thống Krông Ana Đà lạt

Cùng với Đắk Nông, tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để thúc đẩy tiềm năng văn hóa và du lịch truyền thống cho du khách. Ngoài việc tham gia các hoạt động do tỉnh Lâm Đồng tổ chức, tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức ba hoạt động chính là cuộc đua thuyền truyền thống Krông Ana (2014/02/03), đua voi (12 - 14/3/2014) và đặc biệt là các nhà dân tour du lịch "đến với Buôn Đôn voi" diễn ra vào tháng 3/2014 trên địa bàn huyện Buôn Đôn với đồng bào hoạt động cùng homestay Êđê, M'nông; tìm hiểu về công việc săn bắn và thuần dưỡng voi, Công ty Ama huyền thoại; tham quan, dã ngoại Vườn Quốc gia Yok Đôn vào con voi của mình.



Hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2014, từ những tháng đầu năm 2014, tỉnh Gia Lai đã tổ chức một chương trình giao lưu ẩm thực (14/03/2014); xây dựng lại "chiến thắng lễ của Bà Nà" (2014/03/16); Liên hoan tượng gỗ và tác phẩm điêu khắc dân gian Gia Lai (2014/03/16); nghệ thuật nhiếp ảnh triển lãm "Đất đai của người dân Gia Lai và Tây Nguyên" (16 - 2014/03/20); mở rộng giải đấu quần vợt (10 - 2014/04/12); Kỷ niệm 100 năm ngày sinh của các anh hùng Ẩn (29/4 - 2014/02/05); trâu lễ ăn mừng nhà rông mới của Gia Rai; Đại hội thể dục thể thao tỉnh Gia Lai lần thứ 7 ... Ngoài ra, các tour du lịch để đáp ứng Năm Du lịch Quốc gia 2014 tại Gia Lai cũng đã được các công ty lữ hành triển khai giới thiệu khách.


Các nghệ sĩ biểu diễn trong lễ hội bức tượng bằng gỗ và tác phẩm điêu khắc dân gian Gia Lai

Kon Tum phản ứng tích cực Năm Du lịch Quốc gia 2014 với nhiều hoạt động đặc biệt như lễ hội đình Bà Nà - Kon Tum (5/2) trong thành phố. Huyện Ngọc Hồi, Kon Tum và; Tuần Văn hóa Du lịch Đen Mạng Kon Plong (12 - 16/3) với các hoạt động sau: lễ hội gỗ tượng dân gian dân tộc Kon Tum, lễ hội ẩm thực, giao lưu văn hóa dân gian dân gian hội nghị sơ kết chương trình Bình Định liên kết du lịch - Quảng Ngãi - Kon Tum, uống nước nhớ nguồn của lễ kỷ niệm, mở khu nghỉ mát điều hành Pa Sỹ - huyện Kon Plong, chương trình "Trên thông xanh hiện đại Kon Plong" tỉnh trại dân tộc trại thanh niên Kon Tum và điêu khắc (tháng 8/2014).

Từ nay đến cuối năm 2014, cùng với tỉnh Lâm Đồng ở khu vực Tây Nguyên sẽ tiếp tục tổ chức nhiều tour du lịch để giới thiệu sự đa dạng sản phẩm du lịch độc đáo, người truy cập vào Tây Nguyên trong và ngoài nước, và thúc đẩy sự phát triển của các liên kết du lịch Tây Nguyên với các khu du lịch khác, mà thường Famtrip tour "du lịch Đắk Nông - hoang dã và gợi cảm" trên địa bàn tỉnh Đắk Nông; các tour du lịch phục vụ du khách như "Một thoáng Pleiku", "nhà máy thủy điện Yaly Tham quan và tìm hiểu văn hóa dân tộc Jarai", "hồ sông Cruise Ayun Hạ, thác Phú Cường, King of Fire", "Tài nguyên du lịch", "Đi bộ - đi bộ" trên địa bàn tỉnh Gia Lai; Dã ngoại Tour "Hồ Lak - hoang dã và tự hỏi" tại huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk.
Xem thêm : các tour du lich tet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét